Cần bao nhiêu tiền để xây nhà container tại Mỹ?

Cần bao nhiêu tiền để xây nhà container tại Mỹ?

Hầu hết hàng hoá quốc tế ngày nay được vận chuyển bằng container qua đường biển. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, những chiếc thùng này được chuyển lại về châu Á. Tuy nhiên, trên thực tế, phần lớn thời gian, loại thùng xe này được để không tại các cảng ở Mỹ, với số lượng lớn, theo thông tin từ CNN

Khi đó, các kiến trúc sư đã nghĩ ra cách để biến những container bỏ không trở nên hữu dụng. Họ chế tạo chúng thành các nhà khách, studio, hay thậm chí là nhà ở.

Quik House của kiến trúc sư Adam Kalkin là ví dụ tiêu biểu cho mô hình nhà container tại Mỹ. Ngôi nhà 2 tầng rộng hơn 185 m2 được xây từ 6 chiếc container, gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 phòng giặt ủi, phòng đựng đồ ăn, phòng thay đồ và nhiều tiện ích khác.

Giá cơ bản của Quik House là 119.000 USD. Căn nhà có đầy đủ cầu thang, tường, kính làm cửa sổ, các hệ thống điện và ống nước được thiết kế sẵn cùng với khung nhôm kính đã được cài đặt.

Tuy nhiên, còn nhiều việc phải làm với ngôi nhà container này. Người mua sẽ phải chịu trách nhiệm mua đất, đảm bảo giấy phép xây dựng và kết nối ngôi nhà với hệ thống nước, cống rãnh, khí và mạng điện.

Chi phí trung bình để lắp ráp và đưa Quik House đi vào sử dụng là khoảng 184.000 USDTuy nhiên, con số này chưa bao gồm phụ phí. Gia chủ có thể sẽ phải trả thêm tiền cho hệ thống nhà bếp không gỉ với bếp Viking, máy rửa bát và lò sưởi. Khoản phụ phí này có thể lên tới 25.000 USD.

Quá trình hoàn thiện Quik House tương đối nhanh. Ngôi nhà container này có thể được vận chuyển đến địa điểm yêu cầu trong vòng 10 tuần và được lắp ráp tại chỗ trong một ngày. Thời gian từ khi đặt nhà đến khi có thể vào ở sẽ chỉ mất tối đa 6 tháng. Mặc dù vậy, đôi lúc khách hàng sẽ phải chờ 6 tháng để có thể đăng ký mua nhà.

theo News.zing.vn

760/48 đường ĐT747B, khu phố Khánh Tân, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
phone